"อมตะ"มั่นใจยอดขายครึ่งหลัง ปี67 เข้าเป้า 2,000ไร่...

“อมตะ” มั่นใจยอดขายครึ่งหลังปี 67 เข้าเป้า 2,000 ไร่
เดินหน้าพัฒนาที่ดินนิคมฯไทย-เวียดนามรับลงทุนเพิ่ม
 ;“อมตะ” มั่นใจยอดขายที่ดินปี 67 เป็นไปตามเป้า 2,000 ไร่ เดินหน้าพัฒนาที่ดิน ระบบสาธารณูปโภค รองรับลงทุน และขยายโรงงานอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นผลประกอบการเติบโตครึ่งปีหลัง สะท้อนจากสัญญาณ
การย้ายฐานการผลิตเข้าไทยและเวียดนาม ปลื้มยอดขายที่ดินสะสมเติบโต 
   นายโอซามู ซูโด รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน)  หรือ AMATA เปิดเผยว่า ทิศทางยอดขายที่ดินในนิคมฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง ปี 2567 มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากขณะนี้ยังมีการจองที่ดิน ของนักลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในไทยและเวียดนาม จากการย้ายฐานการผลิตและขยายโรงงาน ดังนั้นเชื่อว่ายอดรับรู้รายได้จากการโอนที่ดินจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา  ยอดโอนที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มียอดรอการรับรู้รายได้จากการโอน หรือแบ็คล็อค  อยู่ที่ 16,939 ล้านบาท คาดว่า ปี 2567 จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 50% และในปี 2568 อีก 50%
ดังนั้นรายได้ ของบริษัทฯ มีการเติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่าสิ้นปีจะมียอดจองประมาณ 2,000  ไร่  เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน จากครึ่งปีแรกมียอดขาย 1,060 ไร่  เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในทำเลที่ตั้งของนิคมฯอมตะซิตี้ ทั้งชลบุรี ระยอง และเวียดนาม ที่สามารถให้บริการด้านอำนวยความสะดวก และระบบสาธารณูปโภคที่พร้อม ประกอบกับการย้ายฐานการผลิตจากต่างประเทศมาภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งไทย และเวียดนาม 
สำหรับแผนการพัฒนานิคมฯ ในปี 2567 เพื่อรองรับการลงทุนที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาที่ดินในนิคมฯ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านสาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับ
นักลงทุนที่จะเข้ามาตั้งสถานประกอบการ และให้สอดรับกับทิศทางอุตสาหกรรมแห่งอนาคต...
__________________________

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

..นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ร้องสื่อมวลชน หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาคุกคามถึงหน้าสมาคมฯ

กสทช.-กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน...