บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก กันยายน, 2024

ศน.จับมือภาคีเครือข่ายชุมชนคุณธรรมพลังบวรในมิติศาสนาและศพอ.จัดกิจกรรม...

รูปภาพ
ศน. จับมือภาคีเครือข่ายชุมชนคุณธรรมพลังบวรในมิติศาสนาและศพอ.จัดกิจกรรม“รวมพลังบวร  สร้างเศรษฐกิจชุมชน” เปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชุมชนทั่วประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจไทย...    นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลเน้นย้ำในพลังสร้างสรรค์ หรือ Soft Power ของประเทศ เพื่อยกระดับและพัฒนาความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยให้สามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าและสร้างรายได้ รวมทั้งการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และพัฒนาต่อยอดศิลปะ วัฒนธรรม และส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น นำมาต่อยอดในการสร้างมูลค่าเพิ่ม และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายดังกล่าว กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา จึงให้ความสำคัญกับการนำมิติทางศาสนาและทุนทางวัฒนธรรมมาเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างเศรษฐกิจชุมชน ส่งเสริมการพัฒนาต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม นวัตกรรมทางภูมิปัญญา สร้างคุณค่าทางสังคมและมูลค่าเพิ่มเชิงเศรษฐกิจ ด้วยการอบรมให้ความรู้ ฝึกปฏิบัติพัฒนาทักษะ ยกระดับสินค้าผลิตภัณฑ์ การถ่ายทอดภูมิปัญญาทางท้องถิ่นที่สามารถนำมาสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ผ่านกลไกพลัง “บวร” บ้าน วัด

ศน.ต่อยอดศูนย์การเรียนรู้คู่คุณธรรม จัดกิจกรรม Open House เปิดบ้าน ศพอ.เป็นพื้นที่สีขาว...

รูปภาพ
ศน. ต่อยอดศูนย์การเรียนรู้คู่คุณธรรม  จัดกิจกรรม Open House เปิดบ้าน ศพอ. เป็นพื้นที่สีขาวขับเคลื่อนศูนย์การเรียนรู้คู่คูณธรรม  นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวว่า ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ จัดตั้งขึ้นโดยภาคคณะสงฆ์ โดย กรมการศาสนาได้สนับสนุน ส่งเสริม เพื่อให้การดำเนินงานเกิดความเข้มแข็งและมั่นคง ให้ ศพอ. เป็นศูนย์เรียนรู้คู่คุณธรรม ที่เปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนาได้ถูกต้องตามสมควรแก่ภูมิปัญญาของตน เพื่อเป็นการส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา สนับสนุนให้วัดมีบทบาทในการปฏิบัติภารกิจด้านการศึกษาสงเคราะห์ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบ้าน วัด โรงเรียน หรือบวร ให้มีความผูกพันกลมเกลียวอันเป็นเอกลักษณ์ของวิถีไทยที่เคยมีมา เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันหลักของชาติได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน       อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวต่อว่า กรมการศาสนา มีระเบียบว่าด้วยศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ พ.ศ. 2562 รวมทั้ง ประกาศกรมการศาสนา เรื่อง การจัดชั้นเรียนและหลักสูตรการเรียนการสอนของศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ พ.ศ.

ศน.ประชุมอนุกรรมการวิชาการ จัดเตรียมเอกสารเสนอยูเนสโก...

รูปภาพ
ศน. ประชุมอนุกรรมการวิชาการ จัดเตรียมเอกสารเสนอยูเนสโก รับรองครูบาเจ้าศรีวิชัยเป็นบุคคลสำคัญของโลกในวาระครบรอบ ๑๕๐ ปีชาตกาล  ************************* วันอังคารที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๖๗ นางยุถิกา อิศรางกูร ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายวิชาการ การเสนอวาระครบรอบ ๑๕๐ ปีชาตกาลครูบาเจ้าศรีวิชัย เพื่อให้องค์การยูเนสโกรับรองและการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง พร้อมด้วยนายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา ผู้แทนจากภาคคณะสงฆ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมหริภุญชัย ชั้น ๔ ศาลากลางจังหวัดลำพูน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรมขับเคลื่อนการเสนอชื่อครูบาเจ้าศรีวิชัยเป็นบุคคลสำคัญของโลก โดยแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการเสนอวาระครบรอบ150 ปีชาตกาล ครูบาเจ้าศรีวิชัย เพื่อให้องค์การยูเนสโกรับรองและการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง ซึ่งคณะกรรมการได้มีมติในคราวการประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการฝ่ายต่างๆ เพื่อ

"อธิบดีภาสกร"ต้อนรับทีมคณะผู้ตรวจราชการ อก.

รูปภาพ
“อธิบดีภาสกร“ ต้อนรับทีมคณะผู้ตรวจราชการ อก. เมื่อเร็วๆ นี้ นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ให้เกียรติต้อนรับ นายเดชา จาตุธนานนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายวาที พีระวรานุพงศ์ นางดวงดาว ขาวเจริญ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เข้าร่วมการตรวจเยี่ยมดังกล่าว โดยได้รายงานผลการปฏิบัติราชการ ที่ดีพร้อมได้ดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวง อุตสาหกรรม ประกอบไปด้วย การยกระดับขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรมตามแนวทางวิถีใหม่สู่ความยั่งยืน การพัฒนาปัจจัยสนับสนุนให้เอื้อต่อการเติบโตของอุตสาหกรรม การพัฒนาสู่องค์กรดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ การยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมโกโก้ทั่วประเทศสู่การเป็นไทยโกโก้ฮับ อีกทั้งได้รายงานการขับเคลื่อนการดำเนินงานฯ แบบบูรณาการของ ผตร. และมาตรการ/โครงการที่ดำเนินการร่วมกับ สอจ. รวมไปถึงความก้าวหน้าในการปฏิรูปหน่วยงานตามนโยบาย MIND ผ่านการดำเนินนโยบาย “ชุมชนเปลี่ยน เปลี่ยนชุมชนให้ดีพร้อม” ซึ่งมีการนำร่องที่ จ.นครศรีธรรมราช

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดงบกว่า 4 ล้านบาท เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด...

รูปภาพ
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดงบกว่า 4 ล้านบาท เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด และช่วยเหลือค่าฌาปนกิจแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ 5 จังหวัด พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมปัจจุบันเพื่อประเมินการช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด...    ระหว่างวันที่ 4-10 กันยายน 2567 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ พร้อมด้วยนางจินดา บุญลาภทวีโชค กรรมการตรวจสอบ นายชาญกิจ วิทยาวรากรณ์ กรรมการ นางศิริพร กระจ่างหล้า ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ และนายรัชพร ประสงค์ทรัพย์ หัวหน้าแผนกสาธารณภัย นำทีมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด ในโครงการฟื้นฟูหลังน้ำลด แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมันพืช และน้ำปลา ให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน สุโขทัย และแพร่ รวม 5 จังหวัด เครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 8,500 ชุด นอกจากนี้ยังได้ มอบเงินสงเคราะห์ค่าฌาปนกิจให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตจำนวน 9 รายๆ ละ 20,000 บาท รวมงบประมาณการช่วยเหลือทั้งสิ้น 4,005,000 บาท (สี่ล้านห้าพันบาทถ้วน)

"เดนทิสเต้"ประกาศคว้าตัว"ลิซ่า"เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกครั้ง...

รูปภาพ
 “เดนทิสเต้” ประกาศคว้าตัว “ลิซ่า” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกครั้ง พร้อมปล่อยโฆษณาชุดล่าสุด “The New Chapter : Dentiste’ X The Power of Lisa’s Confident Smile” ที่ลิซ่าได้กำกับและวางบท เพื่อถ่ายทอดชีวิตและตัวตนของเธอเอง ในฐานะ “Lady Boss” พร้อมดันยอดขายเติบโต “เท่าตัว” จากการวางจำหน่ายกว่า 20 ประเทศทั่วโลก เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด แถลงเปิดตัว “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ “เดนทิสเต้” (Dentiste’) ครอบคลุมผลิตภัณฑ์กลุ่มยาสีฟันทุกสูตรของแบรนด์ และผลิตภัณฑ์กลุ่มสเปรย์ระงับกลิ่นปากของเดนทิสเต้ การแต่งตั้งลิซ่าเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งนี้ มาพร้อมกับการเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ “The New Chapter : Dentiste’ X The Power of Lisa’s Confident Smile” ซึ่งลิซ่ามีส่วนร่วมในการกำกับ วางคาแรคเตอร์ และเขียนบทกับทีมงานจัดทำโฆษณา โดยเนื้อหาจะถ่ายทอดชีวิตและตัวตนของเธอในฐานะ “Lady Boss” การเติบโตของลิซ่าตั้งแต่การเป็นศิลปิน นักเต้น มาสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจในปัจจุบัน รวมถึงมีฉากโฆ

เปิดแล้ว!!!งาน CRAFT DRINK by DIPROM ต่อยอดธุรกิจเครื่องดื่มไทย สู่เวทีสากล...

รูปภาพ
เปิดแล้ว!! งาน CRAFT DRINK by DIPROM ต่อยอดธุรกิจเครื่องดื่มไทย สู่เวทีสากล จัดเต็มกิจกรรม 6 วัน คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 140 ล้านบาท กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) เปิดงาน "CRAFT DRINK by DIPROM" เพื่อการรวบรวมเครื่องดื่มไทยที่มีความโดดเด่นจากทั่วประเทศ มาจัดแสดงในรูปแบบโซนต่าง ๆ เช่น โซนแสดงสินค้าและทดสอบตลาดของผู้ประกอบการ DRINKING AVENUE ที่รวบรวมผู้ประกอบการกว่า 122 ร้านค้า ทั้งร้านกาแฟ โกโก้ และสุราชุมชนจากทุกภูมิภาคของประเทศ นอกจากนี้ยังมีโซนบูธนิทรรศการ ที่มอบความรู้เกี่ยวกับการผลิตและการบริโภคเครื่องดื่มต่าง ๆ ให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้เพิ่มเติม อีกทั้งยังมีมินิคอนเสิร์ตและกิจกรรมพิเศษจากศิลปินชื่อดัง อาทิ Sarah Salora อะตอม ชนกันต์ และคริส พีรวัส กิจกรรมบนเวทีจะถูกแบ่งเป็นสองโซนหลัก ได้แก่ Co-Drinking Space ที่เป็นพื้นที่สำหรับการสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ และ DIPROM Drink Lab ที่จัดเวิร์กช็อปและเสวนาหัวข้อต่าง ๆ เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรู้และทักษ