..เสริมศักดิ์’ ชวนเปิดประสบการณ์เที่ยวรถไฟไทยนำร่อง 6 เส้นทางการท่องเที่ยว โดยรถไฟในเดือนกรกฎาคม -สิงหาคม



‘เสริมศักดิ์’ ชวนเปิดประสบการณ์เที่ยวรถไฟไทยนำร่อง 6 เส้นทางการท่องเที่ยว โดยรถไฟในเดือนกรกฎาคม -สิงหาคม หวังกระตุ้นท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดปี

วันนี้ (28 มิถุนายน 2567) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ บริษัท บุญรอด  เทรดดิ้ง จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม “สุขทันทีที่เที่ยวกับรถไฟไทย เดินทางครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม” โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม คณะผู้บริหาร ททท. รฟท. และบริษัทบุญรอด  เทรดดิ้ง จำกัด ให้เกียรติร่วมงาน ชวนเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ด้วยการโดยสารรถไฟ ช่วงเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2567 ใน 4 เส้นทางนำร่อง พร้อมแพ็กเกจท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพฯ เชื่อมโยงเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวต่าง ๆ ทั้งในภาคกลาง (ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุพรรณบุรี) และภาคตะวันออก (ปราจีนบุรี) เพื่อต่อยอดนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ของรัฐบาลและกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศให้คึกคักตลอดช่วง Green Season พร้อมเพิ่มแรงส่งต่อเนื่องกับอีก 2 เส้นทาง ในเดือนสิงหาคมกับกิจกรรม “สิงหา แม่พาเที่ยว” หวังทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวรับความสุขตลอดทั้งปี และช่วยผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวภาคกลางแตะ 103.07 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวรวม 3.5 ล้านบาท ตามเป้าหมายปี 2567 

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้ศักยภาพทางด้านระบบขนส่งสาธารณะ (Logistics) ของประเทศ
เป็นเครื่องมือกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดำเนินการร่วมกับพันธมิตรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวหลักได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยรูปแบบใหม่ให้เกิดเป็น AMAZING 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

..นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ร้องสื่อมวลชน หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาคุกคามถึงหน้าสมาคมฯ

กสทช.-กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน...